PC Quảng Ninh: Đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong mùa nắng nóng 2021
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong mùa nắng nóng 2021, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
Theo đó, ngay từ đầu năm 2021, PC Quảng Ninh đã thực hiện kiểm tra tổng thể toàn bộ lưới điện với quy mô trên 800 km đường dây 110 kV, 14.500 km đường dây trung, hạ thế và 2.700 TBA phân phối. Tất cả các tồn tại, khiếm khuyết trên đường dây đều được Đơn vị xử lý kịp thời, qua đó đã đảm bảo cấp điện và hạn chế tối đa nguy cơ gây sự cố.
Công nhân Đội QLVHLĐ cao thế Quảng Ninh đang thực hiện khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên đường dây 110 kV.
Cùng với đó, Công ty cũng đã đưa ra nhiều giải pháp quản lý kỹ thuật như: Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra đo pha và tiến hành cân đảo pha, phân tải, tách lộ, nâng công suất trạm biến áp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng điện áp, không để xẩy ra tình trạng đầy tải, quá tải gây mất điện; Tăng cường triển khai thực hiện công tác hotline trên lưới điện, thi công, sửa chữa đường dây, lắp đặt công tơ không cần cắt điện. Ngoài ra, các Điện lực trực thuộc cũng đẩy mạnh công tác tổng kiểm tra, rà soát cây cối nằm trong hoặc ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố điện trên địa bàn quản lý; Công đoàn Công ty phát động lao động công ích phát quang hành lang tuyến đường dây trung áp.
Công nhân Điện lực Cẩm Phả lắp đặt định kỳ công tơ không cắt điện
Trong 4 tháng đầu năm năm 2021, Công ty đã tiến hành hoán đảo nâng công suất 21 máy biến áp, cân đảo pha 498 lượt, phân tải 231 lượt đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Mặt khác, PC Quảng Ninh còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành, thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác hotline trên lưới điện, thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện thực hiện được 154 lượt sửa chữa, đấu nối hotline; 355 phiên vệ sinh cách điện hotline.
Công nhân TBA 110 kV Giáp Khẩu lấy thông số giờ cao điểm.
Đặc biệt, PC Quảng Ninh đã triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án Đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn năm 2021. Trong đó, bao gồm 04 công trình xây dựng lưới điện hạ áp, 19 công trình chống quá tải, 08 công trình xây dựng xuất tuyến 22 kV, 47 công trình sửa chữa lớn. Đồng thời, Công ty cũng luôn sẵn sàng chủ động nhân lực, vật lực để giải quyết sự cố trong điều kiện bất khả kháng. Công tác xử lý sự cố luôn được triển khai nhanh nhất nhằm sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.
Đấu nối trạm biến áp chống quá tải Hà Phong 2A.
Ông Nguyễn Sông Thao – Phó Giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: “Việc đảm bảo cung cấp điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của PC Quảng Ninh. Bởi thông qua các gói kích cầu du lịch năm 2021 của tỉnh Quảng Ninh đưa ra thì dự báo nhu cầu sử dụng điện trong mùa hè năm nay sẽ tăng cao đột biến. Tuy nhiên, trong tình hình thực tế, dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp khó lường, PC Quảng Ninh vừa thực hiện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, nhiệm vụ trước mắt còn nhiều khó khăn. Với sự lãnh đạo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công ty, tinh thần đoàn kết, của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, PC Quảng Ninh sẽ nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho khách hàng. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng được tốt nhất, khi phát hiện sự cố hay cần hỗ trợ về điện, PC Quảng Ninh đề nghị người dân thông báo ngay cho Điện lực địa phương hoặc qua số Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý, khắc phục kịp thời”.
Ngọc Lan & Minh Khuê – PCQN