Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – Vnsteel Doanh nghiệp có tâm và xứng tầm

Dịch Covid-19 bùng phát trong 2 năm nay đã tác động rất lớn đến ngành thép ở cả khâu  sản xuất và tiêu thụ. Trong đó, áp lực cạnh tranh từ thị trường ngày càng lớn hơn, giá một số nguyên liệu sản xuất thép có xu hướng tăng trong khi nhiều công trình xây dựng trong nước, ngoài nước sử dụng thép bị trì trệ, khiến cho nhu cầu sử dụng thép sụt giảm… Vượt lên tất cả, Công ty  TNHH MTV Thép Miền Nam – Vnsteel không những vẫn đảm bảo được nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo đúng tiêu chí thân thiện với môi trường mà còn tích cực chăm lo đời sống an sinh xã hội.

Lãnh đạo và CBCNV Công ty chăm sóc và trồng thêm cây xanh

Tại Thép Miền Nam, môi trường làm việc được tạo điều kiện tốt nhất với cảnh quan thiên nhiên thoáng mát, sạch sẽ. Xung quanh khuôn viên là những thảm cỏ xanh mướt nhờ thường xuyên cải tạo cùng hệ thống cây xanh được trồng khoa học, hợp lý nhằm hạn chế phát tán bụi, đem đến không khí trong lành cho người lao động. Nhiều công trình được Công ty triển khai cải tạo như khu vực nhà nghỉ, nhà vệ sinh; thay đổi mô hình nhà ăn và đặc biệt là ra đời một phòng tập gym hiện đại, nhiều máy tập tối tân… đã cho thấy sức khỏe của người lao động là ưu tiên hàng đầu. Trong sản xuất, do chi phí đầu tư rất lớn nên Công ty luôn tìm các giải pháp công nghệ tuần hoàn khép kín, hiện đại nhất để sản phẩm tạo ra vừa đạt chất lượng vừa thân thiện với môi trường. Thực tế đơn vị đã chuyển đổi nhiên liệu của lò nung từ dầu FO sang khí thiên nhiên, nâng cấp hệ thống xử lý khí thải lò điện hồ quang và đang triển khai đầu tư mở rộng, nâng cấp hệ thống xử lý nước mưa chảy tràn qua bãi phế liệu và lắp đặt bổ sung hệ thống quan trắc nước thải tự động…

Người dân đã có cầu Phước Lộc mới

Không chỉ làm tốt vai trò của doanh nghiệp đối với nền kinh tế chung, hàng năm Công ty còn dành kinh phí 2-3 tỷ đồng cho hoạt động xã hội từ thiện. Nhờ đó đã có rất nhiều trẻ em nghèo được tới trường; nhiều nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhiều cây cầu, … đã được xây dựng. Gần đây, Ngày 09/4/2021 đơn vị đã tổ chức lễ khởi công nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Liễu ở thôn Vĩnh Mới, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Đây là 1 trong 5 ngôi nhà được hỗ trợ 70 triệu đồng trên địa bàn. Hơn thế nữa, trong chiều ngày 15/4/2021, Lễ khánh thành và bàn giao cầu Rạch Ruộng có chi phí xây dựng 329 triệu đồng cho UBND xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã thực sự nối liền bờ vui cho 2 trường THCS Khánh Lộc và Trường tiểu học Khánh Lộc. Không chỉ dừng lại ở đây mà hành trình yêu thương sẽ còn nối dài mãi bởi “Cho là nhận” chính là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp mà Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – Vnsteel.

Phòng tập cho CBCNV, NLĐ  Công ty

Thùy Trang