Pepsico kỷ niệm 10 năm dự án ‘Nông nghiệp bền vững’

Sự kiện tôn vinh những thành tựu quan trọng của người nông dân khi hợp tác cùng PepsiCo trong canh tác khoai tây, sản xuất sản phẩm snack khoai tây.

PepsiCo Foods Việt Nam vừa tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng nông dân Đơn Dương, Lâm Đồng” tại Đà Lạt. Buổi lễ có sự tham gia của ông Nguyễn Đức Huy – Nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam; lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Tiến sĩ Christine Daugherty – Phó Chủ tịch Chương trình Nông nghiệp bền vững toàn cầu của PepsiCo; hơn 200 người nông dân Đơn Dương…

Đại diện PepsiCo Foods Việt Nam chia sẻ, sự kiện nhằm tôn vinh những thành tựu quan trọng của người nông dân hợp tác với PepsiCo trong chương trình “Nông nghiệp vền vững” trong việc canh tác khoai tây, để sử dụng sản xuất sản phẩm snack khoai tây được ưa chuộng của PepsiCo – Poca.

polyad

Các vị lãnh đạo nâng ly chúc mừng cho thành công của chương trình.

Chương trình “Nông nghiệp bền vững” của PepsiCo nhằm thực hiện mục tiêu đóng góp tích cực và lâu dài cho cộng đồng, bằng cách hợp tác với nông dân địa phương để sản xuất nhiều hơn với ít tài nguyên hơn, nhằm bảo vệ môi trường địa phương và tăng lợi nhuận.

Kể từ khi ra mắt thí điểm với 60 nông dân vào năm 2008, chương trình phát triển lên tới hơn 580 nông dân. Đơn Dương trở thành vùng canh tác trọng điểm, cung cấp 70% nguyên liệu khoai tây theo yêu cầu của PepsiCo, với sản lượng trung bình 24,3 tấn mỗi héc-ta. Hợp đồng sản xuất độc quyền đảm bảo giá mua, thu nhập của nông dân được ổn định, mang lại lợi nhuận bền vững lâu dài. Các phương pháp canh tác bền vững mới cũng được phổ cập và giới thiệu tới người nông dân, như công nghệ phun tưới giúp giảm đáng kể lượng nước được sử dụng.

Chương trình “Nông nghiệp bền vững” đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn công nhận là sự hợp tác mạnh mẽ giữa Chính phủ, ngành nông nghiệp và doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.

Theo đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, PepsiCo giới thiệu hạt giống khoai tây mới giúp cải thiện năng suất cây trồng, giúp triển khai chương trình thành một hoạt động lớn và có khả năng phát triển thêm, mang lại lợi nhuận lớn lao cho nông dân Đơn Dương. Chương trình này là một ví dụ tích cực về những gì có thể đạt được thông qua sự đầu tư của doanh nghiệp tư nhân vào nông nghiệp Việt Nam.

Dịp này, PepsiCo Foods đã tri ân người nông dân và khẳng định cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam, cam kết tiếp tục phát triển chương trình tại Đơn Dương và các khu vực khác trên toàn đất nước.

Ông Nguyễn Đức Huy – Nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, cho biết tự hào khi sánh vai cùng những người nông dân thực hiện chương trình “Nông nghiệp bền vững”. Họ là chìa khóa cho sự thành công của công ty. Trong 5 năm tiếp theo, PepsiCo Việt Nam dự định sẽ tăng gấp 3 nguồn cung từ địa phương, hợp tác với nông dân từ các vùng Tây Nguyên và các khu vực miền Bắc.

polyad

Ban tổ chức chương trình trao tặng kỷ niệm chương cho các nông dân điển hình.

Chương trình “Nông nghiệp bền vững” của PepsiCo tại Việt Nam là một trong nhiều chương trình tương tự khác mà công ty đầu tư ở hơn 38 quốc gia trên toàn cầu. Công ty đã sử dụng hơn 30 mặt hàng nông nghiệp để sản xuất thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, gần 80% các loại nguyên liệu được thu mua trực tiếp của PepsiCo là từ nông dân tham gia trong chương trình.

Tiến sĩ Christine Daugherty – Phó Chủ tịch Chương trình Nông nghiệp bền vững toàn cầu của PepsiCo cho biết, hành trình sản xuất khoai tây ở Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công về nông nghiệp đáng tự hào nhất của PepsiCo. Những bài học và kinh nghiệm mà công ty cùng rút ra được ở đây đã giúp rất nhiều đội ngũ nông học của công ty trên toàn cầu giải quyết các thách thức tương tự ở các thị trường khác.

PepsiCo Foods Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu ở lĩnh vực sản xuất thực phẩm tại Việt Nam với sản phẩm chủ lực là snack Poca. Công ty có hơn 300 nhân viên trên cả nước. Sứ mệnh của PepsiCo là trở thành công ty hàng đầu trong ngành sản xuất snack, tạo ra các cơ hội cùng phát triển và đem lại lợi ích kinh tế cho các nhà đầu tư, đối tác và cộng đồng dựa trên những nguyên tắc trung thực, công bằng, chính trực trong kinh doanh.

Các sản phẩm của PepsiCo được người tiêu dùng yêu thích tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. PepsiCo đã tạo ra hơn 64 tỷ USD doanh thu ròng trong năm 2018. Danh mục sản phẩm của PepsiCo bao gồm một loạt các loại thực phẩm và đồ uống thú vị với 22 thương hiệu đem đến hơn một tỷ USD doanh thu bán lẻ hàng năm ước tính.

PepsiCo hoạt động với tầm nhìn trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về thực phẩm và đồ uống tiện lợi bằng triết lý “Winning with Purpose”. Triết lý này phản ánh tham vọng của PepsiCo để giành chiến thắng phát triển bền vững trên thị trường và đưa mục tiêu này vào tất cả khía cạnh của doanh nghiệp.

(Nguồn: PepsiCo Foods Việt Nam)